01 October 2010

PROKATAWA™




              Eto na naman ako ..palaging nakatawa kahit andaming problemang  pinoproblema ..problema na nila pinoproblema ko pa ..minamadali ko ang lahat , puro ngayon at mamaya ang iniisip na para bang walang bukas na darating ..kaya ko lang naman naiisip ang mga bagay na'to ay dahil sa mga kakilala kong hindi ako kilala ..mga taong akala ko'y "PRO" ngunit "ANTI" pala ..imbes na makisama ay nahihiya na akong sumama at gusto ko palagi akong nag-iisa ..kahit palagi akong nakatawa alam ko na alam nila na tupperware lang ito gaya ng sa kanila ..



               Sa lahat ng problemang kihakaharap ko ngayon ..hindi ko na alam kung saan ako haharap , titingala ba ako at hihingi ng tulong mula sa Kaniya ? o yuyuko na lang na siyang tanda ng pagsuko sa buhay na ipinahiram Niya ?..tatawa na lang ako ulit para kahit pansamantala ay mawala ang problema , ngunit sa katapusan ng lahat ng tawa ay bumabalik na naman ang problema ..lumalaki nga ang mga halaman kahit pabayaan mo lang ..eeh ang problema pa kaya ? aba eewwaaaan ..

                 Ayokong tumingala at maghintay ng himala ngunit ayoko rin naman yumuko na tanda ng pagsuko ..gusto ko ay titingin ako ng diretso at hayaan ang panahon ang magresolba sa walang hiyang problema ..ano pa ang silbi ng pagiging tamad ko kung ako ang magreresolba ng sarili kong problema ?..kakapagod kaya yun ..tatawa na lang ako ng tatawa kung ito lang ang natatanging paraan na mawala kahit pansamatala ang problema ..kaya't wag na kayong magtataka kung makikita niyo akong mag-isang naglalakad na nakatawa o di kaya'y nakapaloob sa isang kabaong at pinaglalamayan na ..HAHA™

No comments: