27 October 2010

Isang Baitang Isang Saknong

una kitang nasilayan ..
noong greyd wan ..
ikay nakaupo sa row wan ..
at akoy nasa iyong likuran ..

at noong greyd two ..
lalo akong humanga sayo ..
dahil ang pinakamahirap na tanong ..
ay nasagot mo ..

tayo nga ay nag greyd tri ..
lalong gumanda ang iyong ngiti ..
sinong bang mag-aakala ..
na ikay dating bungi ..

pagdating sa ikaapat na baitang ..
sa ibang klase ako'y napabilang ..
isang taon ko ring di nasilayan ..
ang mukha mong gusto ni YANyan ..

sa ikalimang baitang tayo'y muling nagkaklase ..
subalit hindi mo'ko pinapansin at nilalayuan na parang tae ..
hindi ko alam kung bakit naging ganoon ..
hindi ito ang gusto kong takbo noon ..

greyd six ay masaya ..
dahil kahit sa ating huling taon ako'y pinansin mo na ..
kulang na lang ay maging tayo na ..
subalit ikaw pala'y taken na ..

hindi ko matanggap ..
na ikay nawala sa 'sang iglap ..
patuloy pa rin akong tumitingala sa alapaap ..
naghihintay na makatikim din ng kahit konting sarap ..

No comments: