17 September 2010

ika labingpito ng ika siyam na buwan ng ika sampung taon ng dekada

eto na ..isang taon na ..
araw na pinakahihintay
ko sa buong taon ..
ay narito na ..

dahil isang taon na nga ..
ano to ?
dapat bang magsaya ?
o tama na at lisanin ka ?

kahit hindi sila sumang'ayon ..
sa ating relasyon ..
basta't masaya ..
chox na !

hindi ko lubos maisip ..
kung paano mo'ko binago ..
tuwing kasama ka ako'y nag-iiba ..
para bang may sanib ng pag-ibig tuwing nariyan ka ..

hindi naman ako gan'to noon ..
hindi ko sinseryoso ang pag-ibig nila kung tawagin .
linalaro ko lang 'to ..
parang patintero ..

ngunit ikaw ang nagbigay importansya ..
sa pag-ibig kong akala ko wala na ..
ikaw ang pinakamatagal kong nakasama ..
sana hanggang kabilang mundo ya ikaw na nga ..

ngunit tayo pa naman ay bata pa ..
maaaring ang pag-ikot ng mundo ay mag-iba ..
kaya't hanggang tayo pa ..
sagarin na natin ang saya ..

ngunit ito ang pagkatandaan mo ..
di ako magbabago ng ganito ..
ng di dahil sa'yo ..

No comments: