22 May 2013

Modern Kopok

Ibinibenta ko ang aking sarili. Hindi ako naaawa sa aking ama't ina. Wala silang alam sa mga pinagagagawa ko dito sa Internet. Hubo't hubad na katotohanan ang ipinapakita para lang makuha ang atensyon ng iba. Walang bayad kapag tinignan, pero pag hinawakan ay siguraduhin mong meron kang 'sangdaan.

Naiinis ako pag ako'y pinagtatawanan. Sa kanila ay wala naman akong kasalanan. Naiinis rin ako kapag ako'y pinagpipyestahan. Ang nais ko lang naman ay paglike at pagshare sa aking katawan. Maiiksi ang aking mga isinusuot dahil ito ang gusto ko. Maisusuot ko ang gusto ko dito sa bansang malaya. Pero binabastos nila ako dahil sa damit ko.

Ibig kong umabot sa isang milyon o higit pa ang aking mga kaibigan dito sa Internet pero may limitasyon kaya gagawa ako ulit nang isa pang akawnt para mas marami ang makakakita sa aking pinagagagawa. Dito ay mas malaya ako, naipapakita ko aking tunay na laman. Pero bakit hindi kaaya-aya ang kanilang mga komento? Gusto daw nila akong tuhugin, ipinapakita ko lang naman kung sino ako. Bakit sila ganun?

Bansang malaya, mas naging malaya dahil sa teknolohiya. Inabuso ko ang paggamit sa Internet. Ngayon, ako ay naaawa sa aking ama't ina. Dapat hindi nila nakita ang hubo't hubad na katotohanan ng aking pagkatao. Dapat hindi ko na lang ginustong kunin ang atensyon nang karamihan. Hindi ko na lang sana kinuha ang 'sangdaan.



Pagmata. Ayaw gamita ang Internet para mambastos og bastoson ka.

2 comments: