09 December 2010

Kaarawan lang naman

kaarawan ay sadyang dumarating nang hindi namamalayan
parang nung isang araw lang ay yung nakaraang kaarawan
edad at taon ay madaragdagan na naman
pwede bang wag na lang ?

kaysarap ibuhol ng kahapon sa ngayon 
noong sumasabay pa lang ako sa alon
walang problema at palagi lang patalon'talon
pero ang kahapon ay sadyang di na makakarating sa ngayon

maaari bang ulitin ang mga araw na ako'y isa pang manlalaro ?
nang trumpo , taguan , patintero at tumbang preso
kaligayahan ko lang ang di mataya sa kahit anong larong ito
pero kapag sa akin na ang torno , parang guguho na ang mundo

gulang na pinakaiingatan ay muling madaragdagan
ng isa pang taon ng hindi kasiguraduhan
sa mundong walang makitang lagusan
sa daigdig na nilikha Niya na atin namang dinudungisan

wala akong tatanggaping kahit anong regalo sa araw na 'to
ang nais ko lang ay bigyan nyo pa rin ako kahit ayaw ko
sapagkat sayang lang ang regalo kung walang pagmamahal ito
at kung wala talaga , maari bang ikaw na lang ang mahalin ko ?

sanay ako'y inyong tulungan sa paghahanda ng wala naman
upang kung dumating ang nino man , may ipapakain akong wala naman
gusto ko lang naman na masaya ako , ikaw at tayo sa aking kaarawan
kaysarap kaya sa pakiramdam kung walang kalungkutan ang masisisilayan

kung nagbabalak kang bumati sa akin
dapat ay alam mo ang petsa , yan ay yung siguraduhin
wag ka lang umasa na ika'y may makakain
pagkat sa aking araw ay T5 ang aking ihahain

walang hanggang pasasalamat para sa inyo
wag kayong mag'ingat baka tanga kayo
kung ito man ang huling kaarawan ko
kitakitz na lamang tayo doon .. sa empyerno ..

No comments: