19 November 2010

AN AT AP

kailan ba kita mahahawakan ?
talagang ika'y suntok sa buwan
pagkat labing anim na buwan
na kitang pinagmamasdan
ni hindi mo nga ako nginitian
pero sana ako ay iyong pakinggan
hindi kita iiwan
sumpa man kahit ika'y ganyan
hindi kita tatawaging 'pasayan'
pagkat mula ulo hanggang talampakan
diyan kita nagustuhan
kahit meron man akong makasuntokan
basta't ikaw ang aking ipinaglalaban
wag lang tayong umabot na ako'y pagla lamayan
dahil ibang usapan na 'yan
matagal na kitang pangarap
kahit noong pangulo pa si erap
ngunit talagang napakahirap
ang hirap mong mahagilap
basta't mula sayo kahit 'uyap'
ako'y talagang sarap na sarap
kahit isa man lang sulyap
na mula sa iyo'y para sa'kin ay masarap
kahit ika'y sanay sa sarap
at ako'y buhay mahirap
pag ako nakasama para kang nasa alapaap
maglalakbay tayo sa ulap
kukurutin natin ang mga kulisap
mga masasamang kulisap
na sa akin ay gustong humarap
pero bakit masaklap ?
sa facebook aking nakalap
'in a relationship' ang status ..talagang masaklap
talagang hindi ko matanggap
titrahin na lang kita pag nakasali ako sa fliptop
pero salamat na rin at ako'y nakahanap
ng isang  bago kong pangarap
na mananatili paring isang pangarap
kahit hindi siya masarap
ayos lang basta't madaling mahingan ng softdrinks na POP
kaya para sa kanya isa pa ring ..klap ..klap ..klap ..

No comments: